Thursday, May 20, 2010

ตอนที่ 10 ความชอบและความสนใจใน Facebook

4.) ความชอบและความสนใจ (Likes and Interests)
เมื่อเรา Click ที่ข้อมูล ความชอบและความสนใจก็จะปรากฏข้อมูล ดังรูป


เจ้าของ facebook สามารถที่จะกรอกรายละเอียดในช่วงว่างที่กำหนดไว้ได้ โดยข้อมูล ที่มีให้มีอยู่ 5 ส่วน ด้วยกัน คือ
• กิจกรรม (Activity)
• ความสนใจ (Interest)
• ดนตรี (Music)
• หนังสือ (Books)
• ภาพยนตร์ (Movies)
• โทรทัศน์ (Televisions)
เมื่อเราเติมข้อมูลเข้าไปเสร็จสิ้นแล้วก็ Click ที่บันทึกการเปลี่ยนแปลง
(Save changes) ก็เป็นอันเสร็จสิ้น และเราสามารถค้นหาเพื่อนที่มีความสนใจเหมือนกันที่หน้านี้ได้โดยการ click ที่ข้อความที่อยู่ข้างรูปอะตอม ดังรูป





เช่นเมื่อเรา click เข้าไป จะปรากฏข้อมูล ดังนี้




จะพบว่า มี 833 คน ที่มีความชอบเหมือนกัน เราสามารถค้นหาเพื่อนที่มีความชอบเหมือนกันได้โดยการเลือกคนที่เพิ่มเป็นเพื่อนที่อยู่ด้านล่างใต้ข้อความนี้ได้ ถ้าไม่เลือกก็ไม่เป็นไรค่ะ ไปสู่ขั้นตอนต่อไปนะค่ะ

(download ข้อมูล)

No comments:

Post a Comment