Wednesday, May 5, 2010

ตอนที่ 2 การสมัครเข้าใช้งานกับ face book

การสมัครเข้า facebook ก็ไม่มีอะไรมาก เข้าไปที่ www.facebook.com ก็สมัครตามขั้นตอน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 : กรอกรายละเอียดข้างล่างให้ชัดเจน เมื่อเสร็จแล้ว click ที่ปุ่มลงทะเบียนหรือ sign up



ขั้นตอนที่ 2: ป้อนรหัสตรวจสอบที่ปรากฏให้ดู ถ้าป้อนผิดไม่ต้องกลัว เดี๋ยวเขาจะขึ้นรหัสใหม่ให้ป้อนจนถูกให้ได้ค่ะ ถ้าอ่านไม่ค่อยชัดเจน อาจจะคลิกที่คำว่า “ลองใช้คำอื่น ” (Try Different words) เพื่อเปลี่ยนตัวอักษรที่อยู่ในกรอบ เสร็จแล้ว click ที่ปุ่มลงทะเบียนหรือ sign up



ขั้นตอนที่ 3 หลังจากที่กรอกรหัสผ่านเข้ามาแล้ว ก็เข้าสู่ ลำดับที่ 1 (Step 1) ทาง facebook อาจจะแนะนำเพื่อนที่คุณเคยติดต่อให้ ดังตัวอย่าง (ในกรณีที่เคยมีคนติดต่อขอเป็นเพื่อนกับคุณมาก่อน ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ก็จะเข้าไปสู่ขั้นตอนการสมัครใน ลำดับที่ 2 ในขั้นตอนที่ 4 ได้เลยค่ะ)


ขั้นตอนที่ 4: ถ้าคุณ click เพิ่มเป็นเพื่อนก็จะมีการบันทึกข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อยืนยันสถานะ แล้ว click ที่ปุ่ม “ข้ามขั้นตอนนี้” (Skip this step) เพื่อเข้าสู่ลำดับที่ 3 หรือถ้าคุณต้องการเพิ่มเพื่อนก็สามารถ click เลือกเพื่อนที่ “ค้นหาเพื่อน” (Find Friends) ได้เลย แต่ถ้าเพิ่งหัดเล่นอาจจะข้ามขั้นตอนนี้ได้ ค่อยค้นหาเพื่อหลังจากที่สมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้ค่ะ


ขั้นตอนที่ 5: ลำดับที่ 3 บันทึกข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ สถานศึกษา(High school / University) ปีที่จบ (Class year) และอาจจะมีการกรอกรายละเอียดของสถานที่ทำงาน (company) หรือไม่ก็ได้ จากนั้นให้ click ที่ save & continue เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปเป็นลำดับที่ 4 ถ้าไม่ต้องการใส่ข้อมูลให้ clik คำว่า ข้าม (Skip) ไปได้เลย แล้วค่อยใส่ข้อมูลย้อนหลังก็ได้ค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 เมื่อมาถึง ลำดับสุดท้ายจะเป็นการใส่รูปภาพเพื่อเป็นตัวแทน facebook ของคุณ เหมือนหน้าปกไดอะรี่ ที่บันทึกเรื่องราวของคุณ การใส่รูปภาพจะมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี คือ
1) Upload a photo ใช้ file ที่มีอยู่ภายในเครื่อง (ขนาดไม่เกิน 4 MB)
2) Take a photo ถ่ายภาพจากกล้อง


หลังจากที่ใส่รูปเรียบร้อยแล้ว (อาจจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่ควรจะใส่ เพื่อแสดงถึงความจริงใจ และ เปิดเผยข้อมูลที่มีให้เพื่อน ตามเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้ง facebook) จากนั้นก็ click ที่ “save and continue” จากนั้นก็มีการแสดงหน้าจอเพื่อให้คุณ click เข้าไปยืนยันในหน้าจอ ให้ click ที่ check your email เพื่อ click ที่ link ยืนยันข้อมูล เมื่อ มีการ click ที่อยู่ที่ weblink ก็จะเข้ามาสู่ หน้าจอ face book ของคุณเพื่อปรับแต่งข้อมูลเพิ่มเติม

1 comment:

  1. บริษัท The First Power System
    ต้องการที่จะรับสมัครพนักงานเพิ่มเติม

    - คุณสมบัติของผู้ที่สนใจ !!
    - ชาย/หญิง ที่มีเวลาและสนใจหางานทำ
    - สามารถใช้คอมพิวเตอร์ Internetพื้นฐานได้
    - อายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป
    - ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์
    - ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา

    PART-TIME 5,000 - 12,000 บาท / เดือน
    FULL-TIME12,000 บาทขึ้นไป / เดือน

    >>>http://powerofsuccess.igetweb.com

    ReplyDelete