Friday, May 7, 2010

ตอนที่ 4 Main Menu ใน Facebook

ส่วนประกอบของ Face book จะประกอบด้วย 3 หลักๆที่สำคัญคือ
1. Main Menu หรือข้อมูลสำคัญใน facebook เช่น ข้อมูลส่วนบุคคล หรือรายการเพื่อนเป็นต้น
2. Application Menu หรือส่วนประกอบเสริมที่เพิ่มเติมจากการใช้งานใน Menu หลัก
3. Feature Menu เป็นส่วนทที่ทำให้ผู้ใช้งานมีควมสะดวกต่อการส่ข้อมูลต่างๆ
เมื่อเราทราบเกี่ยวกับส่วนประกอบหลักๆของ Face book แล้ว ต่อไป เราจะมาดูวิธีการใช้งานในแต่ละส่วนกันค่ะ
1. Main Menu ประกอบด้วยแถบคำสั่งหลักซึ่งอยู่ด้ายบนสุด หลักจากที่เรา login เข้ามาแล้ว ดังรูป


ส่วนประกอบหลักของ Main Menu จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วน คือ หน้าแรก (Home) , ข้อมูลส่วนตัว (Profile) และบัญชีผู้ใช้งาน ซึ่งเมื่อเรา Click ที่รูป หลังบัญชีผู้ใช้งาน ก็จะปรากฏลักษณะ ดังรูป


ในส่วนของบัญชีผู้ใช้ จะประกอบด้วยการ menu ย่อยๆ ที่เราสามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลต่างๆได้ ต่อไปเราจะมาเรียนรู้การใช้งานในแต่ละส่วนของ Main Menu กันค่ะ


No comments:

Post a Comment