Saturday, July 24, 2010

Facebook Fan Page>> ตอนที่ 3 เริ่มต้นสร้าง fan page บน facebook

จากตอนที่แล้วผู้เขียนได้เสนอให้คุณผู้อ่านลองไปนึกว่าเราจะสร้างโฆษณาอะไรบน Facebook หลายคนที่อ่าอาจจะมีหัวข้ออยู่ในใจกันแล้ว ถ้ามีแล้วเราไปเริ่มสร้าง fan page กันทีละ Step เลยนะค่ะ ตามไปดูกันเลยค่ะ


Step ที่ 1 เริ่มสร้างชื่อให้ปรากฏ

สมมุติว่าผู้เขียนจะสร้างโฆษณาเกี่ยวกับอุปกรณ์ขายเครื่องคอมพิวเตอร์ / ของเล่นเด็ก บน facebook (ได้สร้าง ร้านค้ากับ Amazon ไว้ ถ้าใครอยากสร้างบ้างก็เรียนรู้ได้ในหัวข้อ Amazon นะค่ะ) เริ่มแรกก็เข้าไปที่

http://www. facebook.com/pages/create.php และใส่ชื่อสินค้าไว้ เมื่อเสร็จแล้ว Click ที่คำว่า “สร้างเพจ” ดังรูป



Step ที่ 2 หลังจากที่ click สร้างเพจเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏข้อมูล ดังภาพ ซึ่งเป็นส่วนที่ให้เราเติมเต็มข้อมูล ในแต่ละส่วนดังนี้

เราจะมาดำเนินการดูข้อมูลในแต่ละส่วนกันนะค่ะ มาเริ่มดูกันที่ memu หลักก่อนแล้วกันนะค่ะ





URL: http://astore.amazon.com/smilethaila0f06-20 คือ ที่อยู่ของ website หลักของสินค้าของเรา ข้อมูลแต่ละส่วนมีคำอธิบาย ดังนี้


ส่วนที่ 1 Get Start แปลเป็นไทยว่า เริ่มกันเลย เมื่อ click เข้าไป ก็จะเห็นข้อมูลหลักๆ อยู่ 5 ข้อ ด้วยกัน เราจะมาศึกษาแต่ละข้อกันค่ะ



>> การ Load รูปภาพ วิธีการ load ได้เคยพูดถึงกันไปแล้วในตอนที่ 13 – 14

>> ข้อ 2 เป็นข้อมูลพื้นฐานที่ใส่เข้าไป เมื่อ click ที่ Edit Page จะปรากฏข้อมูล Basic info ให้เราใส่ข้อมูลวันที่เราเริ่มสร้างสินค้าตัวนี้ขึ้นมา เมื่อเสร็จแล้ว ก็ click Save Changes หลังจากนั้นเราก็ click ใส่ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม (Detalied Info) ดังรูป





เมื่อเราใส่ข้อมูลเสร็จแล้วก็ click คำว่า Save changes ก่อนที่จะกลับไปหน้าเดิมจะเห็นข้อความปรากฏขึ้นมาดังรูป ให้ click คำว่า Done editing เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลงข้อมูล เสร็จเรียบร้อย

ตอนต่อไปเราค่อยมาคุยกันต่อในข้อที่ 3 และ 4 นะค่ะ คืนนี้ขอตัวไปนอนก่อน Goodnight ka.

No comments:

Post a Comment