Saturday, July 31, 2010

Facebook Fan Page>> การเชื่อมโยงระหว่าง twitter และ facebook

ต่อไปก็จะเป็นส่วนที่ 5 ซึ่งเป็นส่วนสุดท้ายในหัวข้อ Get Start เป็นการอัพเดทสถานะไปสู่ Twitter การที่จะใช้งานตรงส่วนนี้ได้ อันดับแรก คุณต้องมีบัญชีของ twitter ก่อนนะค่ะ แต่ถ้าไม่มีสามารถสมัครได้ ตามขั้นตอนดังนี้

1. เข้าไปที่ www.twitter.com และใส่ข้อมูลตามขั้นตอน ดังรูป

1) Click ที่ sign up


2) ใส่ข้อมูลและดำเนินการดังรูป


3.ใส่ข้อความดังที่เห็น



     เมื่อเราดำเนินการเสร็จแล้วขั้นตอนต่อจากนี้ไปก็เป็นการค้นหาเพื่อน ซึ่งผู้เขียนจะไม่ขอลงรายละเอียดลึก เพียงแต่อยากให้คุณผู้อ่านรู้เรื่องราวคร่าวๆของ twitter ที่เชื่อมต่อกับ Facebook เท่านั้น เมื่อดำเนินการเสร็จแล้วให้ไปที่ email ของคุณที่แจ้งกับทาง twitter เพื่อยืนยันการใช้งาน เมื่อ click ยืนยันการใช้งานก็จะปรากฏข้อมูล ดังรูป และในกรอบสี่เหลี่ยมว่างๆ คือข้อมูลที่เราจะบอกหรือประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นทราบ และส่วนนี้เป็นส่วนที่เชื่อมโยงกับ Facebook ซึ่งข้อมูลที่เราจะใส่ลงไปต้องไม่เกิน 140 ตัวอักษร เมื่อใส่เสร็จแล้วก็ click คำว่า tweet
 หวังว่าคุณผู้อ่านคงเข้าใจกระบวนการคร่าวๆในการทำงานของ twitter กันแล้วนะค่ะ ต่อไปเราจะมาพูดถึง การเชื่อมโยงระหว่าง facebook กับ twitter ซึ่งเป็นส่วนสุดท้ายที่เราค้างกันอยู่นะค่ะ ให้ click คำว่า เชื่อมกับ twitter ดังรูป

      
เมื่อ click แล้วจะปรากฏข้อมูล ดังรูป


 
 เลือกหน้าที่เราต้องการเชื่อมต่อกับ twitter แล้ว click คำว่า เชื่อมต่อกับ twitter จะปรากฏดังภาพ แล้ว click คำว่า allow เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เราเข้าไปที่หน้า facebook ที่เราเชื่อมต่อกับ facebook ใหม่ เมื่อเรา post ข้อความในหน้า facebook นั้น ข้อมูลนั้นก็จะไปปรากฏที่หน้าข้อความของ twitter ด้วย ดังรูป


No comments:

Post a Comment